தொலைத் தொடர்பு சந்தாதாரர்கள் தேவையற்ற வணிக அழைப்புகள் மற்றும் செய்திகளால் வருத்தத்தில் மூழ்குவதைத் தடுக்க தகவல் தொழில்நுட்ப அமைச்சகம் ஒரு மொபைல் ஆப் அமைத்து வருகிறது, அதே நேரத்தில் நிதி மோசடிகளையும் கட்டுப்படுத்துகிறது.

அரசாங்க அறிக்கையின்படி, IT அமைச்சகம் ஒரு மொபைல் ஆப் மற்றும் SMS அடிப்படையிலான அமைப்பை உருவாக்கி, கோரப்படாத வணிக தொடர்புகளை (UCC) திறம்பட கையாளுகிறது.

மேலும் தொலைதொடர்பு வளங்களை தவறாகப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் மேற்கொள்ளப்படும் மோசடி நடவடிக்கைகள் குறித்து விசாரிக்க ஒரு நோடல் ஏஜென்சி ‘டிஜிட்டல் இன்டலிஜென்ஸ் யூனிட்’ (DIU) அமைக்கப்படும்.

செவ்வாய்க்கிழமை அன்று தகவல் தொழில்நுட்ப அமைச்சர் ரவிசங்கர் பிரசாத் தலைமையில் நடைபெற்ற ஒரு உயர்மட்டக் கூட்டத்தில், “மொபைல் போன்களில் அனுமதிக்கப்படாத செய்திகளால்” மக்களுக்கு அதிகரித்து வரும் கவலை மற்றும்MMS மூலம் பலமுறை துன்புறுத்தல், “மோசடி கடன் பரிவர்த்தனைகளை உறுதியளித்தல்” என்ற தகவலை கூறினார்.

கூட்டத்தில், தொலைதொடர்பு சந்தாதாரர்களை துன்புறுத்துவதில் ஈடுபட்டுள்ள தொலைதொடர்பு விற்பனையாளர்கள் மற்றும் தனிநபர்கள் மீது கடுமையான நடவடிக்கை எடுக்குமாறு அதிகாரிகளுக்கு அரசாங்கம் உத்தரவிட்டது.

தொலைதொடர்பு சேவை வழங்குநர்கள் (DSP) மற்றும் டெலிமார்க்கெட்டர்களுடன் ஒரு சந்திப்பை நடத்துதியது. “பிரச்சினையின் தீவிரத்தை அவர்களுக்குத் தெரிவிக்கவும் ” தொடர்பு கொள்ளவும், அவர்கள் விதிகளுக்கு இணங்குவதை உறுதிசெய்யவும், இல்லையெனில் அபராதம் மற்றும் இடைநீக்கத்தை எதிர்கொள்ள நேரிடும் என்று அமைச்சர் DOD அதிகாரிகளுக்கு அறிவுறுத்தினார்.

நிதி மோசடிகளைத் தடுப்பதற்காக “ஜம்தாரா மற்றும் மேவாட் (Jamtara and Mewat) regionயில் அதிகரித்து வரும் கவலைகள் காரணமாக தொலைத் தொடர்பு நடவடிக்கைகளைத் தடுப்பது உட்பட” வழிமுறைகளைகளை வகுக்குமாறு ரவிசங்கர் பிரசாத் அதிகாரிகளிடம் கேட்டுக் கொண்டார்.

See also  ரூ.7 லட்சம் வரை இழப்பீடு! யாருக்கு ? எவ்வாறு பெறுவது?