food

Fruits and Vegetables Rich in Vitamin C List and Health Benefits

உங்கள் தினசரி உணவில் போதுமான வைட்டமின் சி உணவுகளைச் சேர்த்துக் கொள்கிறீர்களா? நீங்கள் இல்லையென்றால், விதி உங்களை சரியான இடத்தில் இறக்கி விட்டது. ஏனென்றால் உங்களுக்காக சில வைட்டமின் சி நிரம்பிய உணவுப் பொருட்களின் பட்டியல் எங்களிடம் உள்ளது. இந்த தொற்றுநோய் காலங்களில் உங்கள் தோல் மற்றும் உங்கள் நோயெதிர்ப்பு அமைப்பு ஆரோக்கியமாகவும் பாதுகாப்பாகவும் இருக்கும்.

  • வைட்டமின் சி, அஸ்கார்பிக் அமிலம், நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிப்பதில் அதிசயங்களைச் செய்கிறது. மேலும், இது தொற்று, புற்றுநோய் மற்றும் பல்வேறு நோய்களை எதிர்த்துப் போராடுவதில் மிகவும் கருவியாக உள்ளது. மேலும், இது வயதான எதிர்ப்பு பண்புகளால் உங்கள் ஒளிரும் சருமத்திற்கான ரகசிய மந்திரமாகவும் உள்ளது.
  • அதன் ஆக்ஸிஜனேற்ற பண்புகளின் காரணமாக, வைட்டமின் சி நமது பற்கள், எலும்புகள், நோயெதிர்ப்பு செயல்பாடு, இதய ஆரோக்கியம் மற்றும் சிறிய இரத்த நாளங்களுக்கு தேவைப்படுகிறது.
  • ஆனால் நம் உடலால் வைட்டமின் சியை சேமிக்கவோ அல்லது உற்பத்தி செய்யவோ முடியாது. எனவே, எல்லா வயதினரும் வைட்டமின் சி மூலங்களைத் தொடர்ந்து கருத்தில் கொள்வது அவசியம்.
  • உங்கள் தட்டில் அலங்கரிக்க வைட்டமின் சி கொண்ட பழங்களின் பட்டியல் இங்கே. தாய் பூமியின் நிறங்களை சாப்பிட்டு ஆரோக்கியமாக இருங்கள்.

வைட்டமின் சி பழங்களின் பட்டியல்:-

ஆரஞ்சு:

orange

இது சந்தையில் வைட்டமின் சி நிறைந்த பொதுவான சிட்ரஸ் பழங்களில் ஒன்றாகும், குறிப்பாக குளிர்காலத்தின் தொடக்கத்தில். ஊட்டச்சத்துக்கள் நிறைந்த இந்த அதிக சத்தான சுவையான பழங்கள் நமது ஆரோக்கியத்திற்கு மிகவும் நன்மை பயக்கும். 100 கிராம் ஆரஞ்சு பழத்தில் 53 மில்லிகிராம் வைட்டமின் சி உள்ளது.
நீங்கள் விரும்பும் விதத்தில் இந்த துடிப்பான நிற பழங்களை நீங்கள் அனுபவிக்க முடியும். அதை தோலுரித்து முழுவதுமாக சாப்பிடவும் அல்லது பிழிந்து பானமாக சாப்பிடவும்.

கிவி:-

kiwiவருடத்தில் 240 நாட்களுக்கு மேல் கிடைக்கும், கிவி வைட்டமின் சி நிறைந்த சரியான பழங்கள். அவை உலகின் பல்வேறு பகுதிகளில் வெவ்வேறு மாதங்களில் வளர்க்கப்படுகின்றன. இது இந்தியாவில் அருணாச்சல பிரதேசத்தில் கிடைக்கிறது. கிவி நார்ச்சத்து மற்றும் வைட்டமின் சி ஆகியவற்றைக் கொடுக்கிறது மற்றும் இதயத்தை ஆரோக்கியமாக வைத்திருக்க உதவுகிறது.

See also  மாரடைப்பு அறிகுறிகள் ஆபத்து மற்றும் மீட்பு

கொய்யா:-

கொய்யா

வைட்டமின் சி கொண்ட பழங்களில் இந்த அதிக சத்து நிறைந்த கோடைகால மகிழ்ச்சி முதன்மையானது. உண்மையில், ஒரு கொய்யாவில் இரண்டு ஆரஞ்சுகளுக்கு சமமான அஸ்கார்பிக் அமிலம் போதுமான அளவு உள்ளது.
போதுமான அளவு ஊட்டச்சத்துக்களால் செறிவூட்டப்பட்ட இந்த ஓவல் வடிவ பழங்கள் அவற்றின் அதிக ஆக்ஸிஜனேற்ற பண்புகள் காரணமாக உங்கள் சருமத்திற்கு சரியான பளபளப்பைக் கொடுக்க உதவுகின்றன.

ஸ்ட்ராபெர்ரி:-

staberry

உங்கள் தினசரி தானியங்கள் உங்கள் நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை அப்படியே வைத்திருக்கும் சக்தி கொண்டது. ஒவ்வொரு நாளும், இந்த அதிசய பழத்தின் ஒரு சில துண்டுகள் உண்மையில் ஒரு கனவு போல் செயல்படும். இந்த தவிர்க்கமுடியாத ஜூசி சிவப்பு பழம் வைட்டமின் சி இன் சிறந்த ஆதாரமாக அமைகிறது.

பப்பாளி:-

papaya

ஒரு கப் பப்பாளியில் 87 மில்லிகிராம் வைட்டமின் சி உள்ளது. மெக்சிகோ மற்றும் மத்திய அமெரிக்காவை பூர்வீகமாகக் கொண்ட இந்த இனிப்பு மற்றும் சுவையான பழம் விதிவிலக்கான அளவு அஸ்கார்பிக் அமிலம் நிறைந்தது.

வாழைப்பழம்:-

bananas 1

எளிதில் அணுகக்கூடிய இந்தப் பழத்தில் கெளரவமான அளவு வைட்டமின் சி உள்ளது. ஆச்சரியப்படும் விதமாக, சாதாரண அளவிலான வாழைப்பழம் உங்களுக்கு 10% அஸ்கார்பிக் அமிலத்தை வழங்குகிறது.

மாம்பழம்:-

mengo

கோடையில் மிகவும் பிரபலமான பழம் வைட்டமின் சி இன் சிறந்த மூலமாகும். இதில் 100 கிராம் 35 மில்லிகிராம் அதிகமாக உள்ளது.

பாகற்காய்:-

pagar kai

இந்த வகை முலாம்பழம் 100 கிராமில் 30 மில்லிகிராம் வைட்டமின் சியை வழங்குகிறது. வைட்டமின் சி நிறைந்த குறைந்த கலோரி உணவுகளில் இதுவும் ஒன்று.

அன்னாசிப்பழம்:-

Pineapple 32524

வைட்டமின் சி சப்ளிமெண்ட்ஸ் என்று வரும்போது, ​​இந்த வெப்பமண்டல மகிழ்ச்சி கருத்தில் கொள்ள வேண்டிய ஒன்று. நீங்கள் விரும்பும் வழியில் நீங்கள் அனுபவிக்கலாம்- ஒரு கிளாஸ் புதிய அன்னாசி பழச்சாறு அல்லது கருப்பு உப்பு தெளிக்கப்பட்ட ஒரு துண்டு. சுவையாகத் தெரிகிறது, இல்லையா?

வைட்டமின் சி நிறைந்த காய்கறிகளின் பட்டியல்:-

பெல் பெப்பர்:-

bell pepper

என்ன? அவை சத்தானவை என்று ஒருபோதும் நினைக்கவில்லையா? இந்த பச்சை, மஞ்சள் மற்றும் சிவப்பு காய்கறிகள் நம் கண்களுக்கு மட்டுமல்ல, நமது நோய் எதிர்ப்பு சக்திக்கும் மகிழ்ச்சி அளிக்கிறது.
இது பணக்கார வைட்டமின் சி காய்கறிகளில் ஒன்றாகும், ஒவ்வொன்றிலும் 341 மி.கி.

உருளைக்கிழங்கு:-

potato

ஒரு உருளைக்கிழங்கில் 72 மில்லிகிராம் வைட்டமின் சி உள்ளது. அதன் தினசரி நுகர்வு ஒருவரின் நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை அப்படியே வைத்திருக்கும்.

ப்ரோக்கோலி:-

broclin

அதன் பச்சை மற்றும் அழகான சுருட்டைகளுடன், ப்ரோக்கோலி நமது நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிக்க வைட்டமின் சி நிரம்பியுள்ளது. இதில் 100 கிராமுக்கு 89 மி.கி வைட்டமின் சி உள்ளது. எனவே ஒவ்வொரு நாளும் உங்கள் சாலட்டுடன் ஒரு சில துண்டுகள் சாப்பிடுவது உங்களை வாழ்க்கைக்கு ஆரோக்கியமாக மாற்றும்.

See also  கிவி பழத்தின் நன்மைகள், ஊட்டச்சத்து உண்மைகள் மற்றும் பக்க விளைவுகள்

கோடைக்கால ஸ்குவாஷ்:-

z

வெப்பமான பருவத்தை அனுபவிக்கும் போது, ​​மாம்பழங்கள், எலுமிச்சைப் பழம் மற்றும் குளிர்ந்த குளங்கள் எப்போதும் முக்கியமல்ல.

சூடான பருவத்தின் இந்த பழங்கள் உங்கள் வைட்டமின் சி ஐ நிரப்ப சிறந்த விருப்பங்கள், இது 100 கிராமுக்கு 17 மி.கி.

இலை கீரைகள்:-

keeraigal

இது ஒரு அழகான பெயர் அல்லவா? இலை கீரைகள் கீரை, முட்டைக்கோஸ், டர்னிப் கீரைகள் போன்ற நாம் விரும்பும் காய்கறிகள் ஆகும். இவை நம் தினசரி பரிந்துரைக்கப்படும் அளவுகளில் 34% வைட்டமின் சி நிறைந்துள்ளது. எனவே, சில மகிழ்ச்சியான கீரைகளைப் பெறுங்கள்.

காலிஃபிளவர்:-

cauliflower

இதை வறுக்கவும், சூப்பில் வைக்கவும் அல்லது சாலட் உடன் பச்சையாக சாப்பிடவும், இந்த பூ 40 மில்லிகிராம் வைட்டமின் சி மற்றும் நார்ச்சத்து மற்றும் வைட்டமின் கே ஆகியவற்றை வழங்குகிறது.

கலி:-

கலி வைட்டமின் சி இன் சிறந்த மூலமாகும், இது உங்கள் சாலட் அல்லது ஜூஸுடன் நன்றாக செல்கிறது.

ragi ball

Post navigation